Wednesday 4 July 2012

Sử dụng máy CLINITEK Status®+ với que thử không chính hãng

Công ty SIEMENS đã đưa vào một thay đổi nhằm ép người sử dụng máy thử nước tiểu đã mua của hãng này phải dùng que thử do chính SIEMENS cung cấp tại Viêt Nam, bằng cách bổ xung miếng dán kiểm tra (ID band).

Miếng dán này sẽ kích hoạt chế độ kiểm tra tự động khi được dùng trên các đời máy:
 + CLINITEK Status®+ version 2.0 hoặc cao hơn
 + CLINITEK Status® đã được nâng cấp với phần mềm V2.0 hoặc cao hơn
 + CLINITEK Status® Connect System

Kể từ ngày 11 tháng 7 năm 2011, các dòng máy trên sẽ tự kích hoạt tính năng kiểm tra tự động và chỉ chấp nhận tiến hành xét nghiệm khi được sử dụng với que thử Multistix do hãng này cung cấp. Khách hàng ở Việt Nam nhiều người vẫn thường dùng các que thử do các hãng khác sản xuất như A10, ACON ...với giá bán rẻ hơn nhiều lần, mà vẫn cho ra kết quả tương đương.

Tuy nhiên kể từ ngày 11/7/2011 nếu bạn đưa que thử không chính hãng vào, máy sẽ không thực hiện xét nghiệm, đẩy trả que ra ngoài và báo lỗi E50.


MẸO VẶT:
Tại Việt Nam, tính năng này sẽ gây phiền hà cho các phòng xét nghiệm đã quen sử dụng các loại que thử khác Multistix. Để khắc phục, bạn có thể đặt lại ngày tháng trên máy sớm hơn ngày 11/7/2011 (chẳng hạn luôn đặt là năm 2010).


LƯU Ý KHI SỬ DỤNG QUE THỬ ĐỜI MỚI:
+ Khi thực hiện xét nghiệm, bạn luôn phải nhúng ướt vào mẫu nước tiểu toàn bộ các miếng thấm (kể cả miếng ID).
+ Bạn có thể tiếp tục sử dụng Multistix đời mới với các loại máy xét nghiệm đời cũ của BAYER, SIEMENS như: CLINITEK® 50, CLINITEK®100, CLINITEK Status® (software versions 1.900 and earlier), CLINITEK® 500 and CLINITEK Advantus® analyzers version 2.0 mà không cần điều chỉnh máy cũng như kỹ thuật xét nghiệm.

Đ.Q.Bình 

No comments:

Post a Comment