Sunday 7 March 2010

Nụ cười ngành y ngày 7/3/2010

Một người bị đau họng vào hiệu thuốc hỏi mua kháng sinh. Cô bán hàng đưa ra 5 loại thuốc với giá cả khác nhau một trời một vực. Người bệnh hỏi loại nào tốt. Cô bán hàng khuyên: Tất nhiên loại đắt tiền thì bao giờ cũng tốt. Sau ít phút ngần ngại, người bệnh quyết định mua loại đắt nhất.

Khi người bệnh đi rồi, một đồng nghiệp hỏi người bán thuốc:
- Bệnh nhân chỉ bị viêm họng, thuốc ngoại đắt tiền chắc gì đã là tốt ?
- Tất nhiên là tốt chứ, không tốt cho người mua thì cũng tốt cho người bán.

*
* *

Một nữ sinh viên Việt Nam đang học tại trường Đại học y khoa ở châu Âu. Khi chuẩn bị cho kỳ thi vấn đáp về môn giải phẫu sinh lý, cô đã học rất kỹ tất cả các câu hỏi ôn tập. Riêng câu hỏi về mô tả bộ phận sinh dục ngoài của nữ thì cô cho rằng quá dễ và bỏ qua không học. Đến hôm thi vấn đáp, ai ngờ trong số các câu hỏi cô bốc thăm lại có đúng câu ấy. Trong lúc ngồi chuẩn bị, bí quá, cô đành lật váy xem và mô tả thực tế.
Khi đến lượt cô đã trả lời hết các câu hỏi theo yêu cầu.

Giáo sư nhận xét:
- Chị đã trả lời rất tốt các câu hỏi. Tuy nhiên tôi hơi băn khoăn tại sao trong câu hỏi về mô tả bộ phận sinh dục ngoài nữ giới, dù chị miêu tả chi tiết và chính xác về hình thái, nhưng kích thước thì lại hơi nhỏ so với những gì nêu trong tài liệu ôn tập.

Sinh viên nhanh trí trả lời:
- Thưa giáo sư, Chính phủ nước tôi luôn yêu cầu mỗi du học sinh, trong quá trình tiếp thu tinh hoa kiến thức của thế giới cần biết áp dụng vào hoàn cảnh thực tế VN. Giáo sư cũng biết là phụ nữ châu Á chúng tôi có tầm vóc nhỏ bé hơn nhiều so với phụ nữ châu Âu.

Giáo sư vô cùng khâm phục và quyết định dành cho nữ sinh VN điểm xuất sắc.

No comments:

Post a Comment